Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 8-10 tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang.

Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tiếp Đại sứ Sengphet Houngboungnuang.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, Quân đội và nhân dân hai nước không ngừng được củng cố và phát triển thực chất, hiệu quả, trong đó hợp tác quốc phòng là một trong những trụ cột quan trọng. Trên cơ sở Nghị định thư và Kế hoạch hợp tác hằng năm, hợp tác quốc phòng Việt Nam-Lào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước.

Nhân dịp này, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cảm ơn Bộ Quốc phòng Lào mặc dù thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã hỗ trợ Bộ Quốc phòng Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện tinh thần đoàn kết, kề vai sát cánh giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đánh giá cao nỗ lực của Quân đội nhân dân (QĐND) Lào trong việc giúp Chính phủ Lào ứng phó với dịch Covid-19 cũng như đảm bảo an ninh quốc gia thời gian qua. Chia sẻ với những khó khăn của Lào hiện nay, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến bày tỏ tin tưởng rằng Chính phủ Lào sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa đời sống kinh tế-xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết trên cơ sở nhu cầu cấp thiết của phía Lào, với tình cảm anh em đoàn kết đặc biệt, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã quyết định tiếp tục hỗ trợ giúp Bộ Quốc phòng Lào một số vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh mong muốn của Bộ Quốc phòng Việt Nam là cố gắng đáp ứng đúng yêu cầu về chủng loại mà Bộ Quốc phòng Lào đề nghị, đảm bảo chất lượng và đáp ứng tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mặc dù số lượng có thể chưa nhiều so với nhu cầu nhưng Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến bày tỏ hy vọng số vật tư y tế hỗ trợ lần này sẽ phần nào góp phần giảm bớt khó khăn hiện nay của Lào, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường và phát triển kinh tế đất nước. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cũng cho biết Bộ Quốc phòng Việt Nam đã chỉ đạo các Quân khu, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh có chung đường biên giới với Lào trong khả năng của mình sẵn sàng hỗ trợ nếu phía Lào có yêu cầu.

Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19
Được sự ủy quyền của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến trao tượng trưng cho Đại sứ Sengphet Houngboungnuang số vật tư y tế phòng, chống dịch trị giá 5,2 tỷ đồng của Bộ Quốc phòng Việt Nam tặng Bộ Quốc phòng Lào

Về phần mình, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang khẳng định mối quan hệ giữa hai nước là hết sức đặc biệt; nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Lào hết sức coi trọng việc tăng cường, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước. Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đánh giá cao những thành quả của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong ứng phó dịch bệnh, đặc biệt là đóng góp của QĐND Việt Nam trong việc hỗ trợ Chính phủ và các địa phương phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam thời gian qua. Thay mặt Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng Lào, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang cảm ơn Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng Việt Nam thời gian qua đã hỗ trợ Lào trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh khi dịch Covid-19 bùng phát tại Lào, Việt Nam là nước bạn bè đầu tiên giúp đỡ Lào cả về vật tư y tế và chuyên gia trong bối cảnh Việt Nam cũng đang phải đối phó với dịch bệnh, trong đó QĐND Việt Nam đã hỗ trợ quyết liệt, khẩn trương và nhanh chóng. Theo Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, chính sự giúp đỡ hết sức kịp thời ấy đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch tại Lào.

Tại buổi tiếp, được sự ủy quyền của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đã trao tượng trưng cho Đại sứ Sengphet Houngboungnuang số vật tư y tế phòng, chống dịch trị giá 5,2 tỷ đồng của Bộ Quốc phòng Việt Nam tặng Bộ Quốc phòng Lào.

Theo QĐND

Bài viết liên quan

Next Post