Niềm vui khi hoàn thành thời gian cách ly

Những ngày qua, toàn bộ 530 công dân trở về từ Lào vào cuối tháng 3-2020 đã hoàn thành thời gian cách ly tại hai điểm ở huyện Kỳ Sơn và huyện Tương Dương (Nghệ An).

Trong những ngày cách ly, bà con đã có những hoạt động ý nghĩa, như: Quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, trồng rau, mua ghế đá tặng đơn vị tổ chức cách ly.

Niềm vui khi hoàn thành thời gian cách ly
Các công dân tại khu cách ly huyện Tương Dương trao tiền quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Dương Văn Kỷ trú tại huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) là một trong số 242 lao động người Việt tại Lào được cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương (thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương). Anh Kỷ chia sẻ: “Tôi làm ăn sinh sống ở tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) đã 5 năm nay. Cuối tháng 3-2020, tôi về nước cùng một số người bạn. Khi được đưa vào khu cách ly, tôi cũng có phần lo lắng. Nhưng sau khi được giải thích, tuyên truyền, tôi yên tâm hơn. Trong những ngày ở đây, chúng tôi được chăm sóc y tế rất tận tình, bảo đảm khẩu phần ăn đầy đủ. Để đáp lại sự quan tâm tận tình và chu đáo đó của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, chúng tôi tự nguyện quyên góp và vận động mọi người dân trong khu cách ly đóng góp ủng hộ công tác PCD Covid-19. Chúng tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm với xã hội trong cuộc chiến chống lại đại dịch này”.

Để đáp lại tình cảm của các thầy giáo, cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương, nơi công dân sinh hoạt cách ly trong 14 ngày, bà con đã góp tiền mua 9 chiếc ghế đá đặt trong khuôn viên nhà trường. Cô Nguyễn Thị Kiều, giáo viên của nhà trường nói: “Đây là những kỷ vật ý nghĩa. Dù mọi người đã hoàn thành cách ly nhưng những tình cảm chân thành sẽ được lưu lại trong những kỷ vật này”.

Trung tá Phạm Phú Thành, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tương Dương cho biết: “Trước khi để công dân về địa phương, chúng tôi đã có kết quả xét nghiệm của tất cả 242 công dân và đều âm tính với virus SARS-CoV-2”. Còn tại huyện Kỳ Sơn, trong các ngày 7, 8 và 9-4, tất cả 288 công dân tại khu cách ly ở xã Hữu Kiệm đã hoàn thành cách ly. Như vậy, hiện tại hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn đã hoàn thành tổ chức cách ly cho 530 công dân Việt Nam làm ăn, sinh sống tại Lào trở về qua Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn vào cuối tháng 3-2020.

Theo QĐND

Bài viết liên quan

Next Post