Trao 225 suất quà hỗ trợ cho lực lượng vũ trang và nhân dân nước bạn Lào

Ngày 23-9, tại cửa khẩu A Đớt – Tà Vàng; Hồng Vân – Cô Tài và lối mở Hồng Thái, đoàn công tác Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức trao hỗ trợ vật chất tặng lực lượng vũ trang và bà con nhân dân bản các bản tiếp giáp thuộc hai tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông (Lào).

Lãnh đạo BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng quà cho LLVT và nhân dân Lào tại cửa khẩu A Đớt – Tà Vàng.

Tại cửa khẩu A Đớt – Tà Vàng, đoàn công tác BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nghe đại diện Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt và Đại đội Bảo vệ biên giới (BVBG) 531 báo cáo về tình hình về công tác phối hợp, quản lý bảo vệ biên giới và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Theo đó, LLVT hai bên biên giới đã tăng cường công tác trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ bình yên khu vực biên giới Việt Nam – Lào.

Tại các điểm đến thăm, thay mặt cho đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế đánh giá cao những kết quả của lực lượng BVBG, Công an và các Đồn biên phòng trên tuyến biên giới Việt – Lào đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời gửi lời thăm hỏi và trao 225 suất quà gồm: 2,5 tấn gạo, 500 chiếc khẩu trang; 30 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm cấp thiết cho LLVT và nhân dân các bản tiếp giáp của hai tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông.

Được biết, trong thời gian qua, các Đồn biên phòng đóng quân trên tuyến biên giới Việt – Lào cùng chính quyền huyện A Lưới đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho LLVT và nhân dân địa bàn giáp biên giới của nước bạn Lào. Qua đó đã kịp thời giúp cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và nhân dân Lào giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân hai bên biên giới Việt Nam – Lào.

Theo QĐND

Bài viết liên quan

Next Post