Bác sĩ người Lào đi chống dịch ở TP.HCM

5 bác sĩ (BS) sau khi hoàn thành thời gian tình nguyện chống dịch tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP HCM) đã tiếp tục tham gia hỗ trợ bệnh nhân và công việc với các đồng nghiệp tại BV Hồi sức Covid-19 (TP Thủ Đức, TP HCM). Đặc biệt, trong nhóm BS này, có BS Khamsouk Luangphommaseng người Lào.

Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Y Dược Huế, BS Khamsouk có nguyện vọng tiếp tục nâng cao kiến thức nên đã đăng ký khóa học 18 tháng tại BV Chợ Rẫy. Mới học được 2 tháng thì dịch Covid-19 bùng phát tại TP HCM, anh đã tình nguyện ở lại cùng các y – BS BV chống dịch.

Sau 2 tháng hỗ trợ chống dịch tại Khoa Cấp cứu – BV Chợ Rẫy, anh tiếp tục tình nguyện đến BV Hồi sức Covid-19 hỗ trợ các đồng nghiệp và chăm sóc bệnh nhân. Theo BS Khamsouk, do đã sống, học tập tại Việt Nam nhiều năm nên anh có thể nói thạo tiếng Việt và không gặp khó khăn gì trong sinh hoạt. Anh còn cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đã lâu không về nhà, chỉ trò chuyện với người thân qua điện thoại mỗi ngày.

Bác sĩ người Lào hỗ trợ tuyến đầu chống dịch - Ảnh 1.

Bác sĩ Khamsouk Luangphommaseng (thứ 2 từ trái qua) cùng các tình nguyện viên tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (TP Thủ Đức, TP HCM)

Anh tâm sự rằng muốn dành tâm sức hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 và đồng nghiệp. “Trong thời điểm dịch bệnh diễn ra, tôi muốn đóng góp tất cả tâm sức để hỗ trợ các y – BS tại Việt Nam chăm sóc bệnh nhân, nhằm giúp họ sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước đây” – BS Khamsouk bày tỏ.

Trong nhóm 5 BS tiếp tục đăng ký tình nguyện có 3 BS khác cũng là học viên tham gia khóa học 18 tháng tại BV Chợ Rẫy và 1 BS vừa du học từ Nga trở về.

Theo NLD

Bài viết liên quan

Next Post