Bộ Quốc phòng Việt Nam chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Sáng 30-11, Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng dẫn đầu, đã đến Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào tại Hà Nội chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2-12-1975/2-12-2020).

Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình chúc mừng Đại sứ, Tùy viên Quốc phòng và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán nhân ngày lễ lớn của nhân dân Lào anh em. Trung tướng Nguyễn Trọng Bình nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào là tài sản vô giá, nhân tố quan trọng trong sự phát triển của hai nước. Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam luôn biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Chính sách trước sau như một của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và không ngừng vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Lào.

Theo Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, hợp tác quốc phòng luôn là một trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước, được lãnh đạo cấp cao và lãnh đạo quân đội hai nước quan tâm thúc đẩy. Trên cơ sở Nghị định thư và kế hoạch hợp tác hằng năm, hợp tác quốc phòng ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực như tác chiến phòng thủ; công tác đảng, công tác chính trị; bảo vệ an ninh, trật tự khu vực biên giới, xây dựng cụm bản phát triển; đào tạo cán bộ… Những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào việc củng cố và thắt chặt hơn nữa sự tin cậy, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, Quân đội và nhân dân hai nước, duy trì hòa bình, ổn định và phát triển của mỗi nước, đập tan các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá chế độ của hai nước cũng như chia rẽ mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào.

Về phần mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang gửi lời cảm ơn Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đến chung vui với Đại sứ quán trong dịp kỷ niệm trọng đại này. Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh những kết quả to lớn mà nhân dân Lào giành được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước suốt 45 năm qua đều có sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu, kịp thời và hiệu quả của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam anh em.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nêu rõ Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Lào luôn biết ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Trong bối cảnh dịch Covid-19, mặc dù còn khó khăn nhưng Việt Nam đã tận tình hỗ trợ, giúp đỡ về y tế, qua đó góp phần giúp Lào kiểm soát tốt dịch bệnh. Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh việc Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam đến  chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào chính là sự động viên, khích lệ to lớn để cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của mình.

Theo QĐND

Bài viết liên quan

Next Post