Hợp tác toàn diện, hữu nghị, đoàn kết giữa Quân khu 2 với Quân đội nhân dân Lào

Ngày 19-1, tại cửa khẩu Chiềng Khương, huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La), Bộ tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị liên tịch giữa Quân khu 2 (Quân đội nhân dân Việt Nam) với các đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Lào. Hội nghị nhằm trao đổi tình hình; đánh giá kết quả hợp tác quân sự, quốc phòng năm 2020 và đề ra phương hướng năm 2021.

Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 và Đại tá Xay Nhạ Vông xay Nam Thị Lạt, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Bộ binh (BB) 3, Quân đội nhân dân Lào đồng chủ trì hội nghị.

Hợp tác toàn diện, hữu nghị, đoàn kết giữa Quân khu 2 với Quân đội nhân dân Lào
 Hai bên ký biên bản ghi nhớ năm 2021.

Tại hội nghị, lãnh đạo Quân khu 2 đã báo cáo đánh giá kết quả hợp tác giữa Quân khu 2 với Sư đoàn BB2, Sư đoàn BB3, Trường Hạ sĩ quan số 1, Bộ CHQS 8 tỉnh Bắc Lào. Theo đó, năm 2020 thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước và Quân đội 2 nước Việt Nam – Lào, Quân khu 2 và các đơn vị quân đội thuộc các tỉnh Bắc Lào đã làm tốt nội dung trong biên bản ghi nhớ hai bên đã ký năm 2019, trong đó hoàn thành xuất sắc một số nội dung như: Tổ chức trao đổi đoàn các cấp, phối hợp bảo vệ, xây dựng, phát triển tuyến biên giới Việt Nam – Lào, đào tạo nguồn nhân lực, phối hợp về tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ, giúp đỡ người dân và chính quyền địa phương xây dựng cơ sở chính trị tại các cụm bản, tổ chức tốt các hoạt động kết nghĩa, giúp đỡ các địa phương các đơn vị Bắc Lào phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19, viện trợ vật tư, kỹ thuật và cây giống ăn quả phát triển kinh tế của nhân dân. Đại tá Xay Nhạ Vông xay Nam  Thị  Lạt, Sư đoàn trưởng Sư đoàn BB 3 vui mừng và cám ơn Bộ tư lệnh Quân khu 2 đã dành cho các đơn vị Quân đội thuộc các tỉnh Bắc Lào sự giúp đỡ quý báu, góp phần tạo thuận lợi cho các đơn vị quân đội thuộc các tỉnh Bắc Lào hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hợp tác toàn diện, hữu nghị, đoàn kết giữa Quân khu 2 với Quân đội nhân dân Lào
 Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 đánh giá cao sự hợp tác toàn diện trên các mặt công tác tại biên bản ghi nhớ đã được triển khai. Tại hội nghị lần này đồng chí đề nghị các đơn vị quân đội Bắc Lào giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị Quân khu 2 thực hiện tốt nhiệm vụ trên địa bàn, nhất là việc xây dựng cơ sở chính trị tại các cụm bản và tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia quân sự tại Lào. Hai bên đã ký kết biên bản hội nghị liên tịch năm 2021 với 11 nội dung và một số đề nghị của bạn. Nhân dịp này Bộ tư lệnh Quân khu 2 và các đơn vị đã tặng bạn một số trang thiết bị giúp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Theo QĐND

Bài viết liên quan

Next Post