Nhà đa năng Trường Hữu nghị Lào – Việt Nam tỉnh Savannakhet đưa vào sử dụng

Ngày 3-7, tại tỉnh Savannakhet (Trung Lào) đã diễn ra lễ khánh thành và đưa vào sử dụng dự án Nhà đa năng trường Hữu nghị Lào – Việt Nam tỉnh Savannakhet. Đây là dự án được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại do thành phố Đà Nẵng tặng Trường Hữu nghị Lào – Việt tỉnh Savannakhet hồi năm 2022 với tổng số vốn đầu tư là 200.000 USD.

Tham dự sự kiện này có đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet; đại diện Hội người Việt Nam và Hội doanh nghiệp tỉnh Savannakhet cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của Việt Nam và Lào.

Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng dự án Nhà đa năng Trường Hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Savannakhet. Ảnh: TTXVN phát 
Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng dự án Nhà đa năng Trường Hữu nghị Lào – Việt Nam tỉnh Savannakhet. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại buổi lễ, bà Linhthong Sengtavanh, Phó tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet cho biết, Dự án Nhà đa năng được xây dựng và đưa vào sử dụng sẽ đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành giáo dục của tỉnh Savannakhet, bởi hiện nay học sinh theo học không chỉ có con em Việt kiều mà có cả học sinh người Lào. Qua đây thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng đối với việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước, hai địa phương.

Nhà đa năng có diện tích 800m2, là một trong những dự án trọng điểm được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đặc biệt quan tâm và được xây dựng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành của Việt Nam và phù hợp với nhu cầu của phía Lào, qua đó góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Theo TTXVN

Bài viết liên quan

Next Post